Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận là một trong những lời thoại quen thuộc khi bạn gọi đến một số điện thoại nào đó. “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không nghe máy. Xin quý khách vui lòng gọi lại sau hoặc để lại lời nhắn sau tiếng bíp“. Với thông báo này bạn sẽ biết là số điện thoại kia không nghe máy hoặc máy bị hỏng, không có sóng. Thông báo này không phải thuê bao kia chặn nên bạn hãy yên tâm.

Trường hợp bạn gọi nhưng người đó không nghe máy thì bạn có thể để lại lời nhắn. Nếu thuê bao kia có đăng ký dịch vụ nghe lại lời nhắn thoại thì vẫn có thể nghe được nội dung mà bạn muốn truyền tải.

thue bao dang ban hoac khong nhac may

Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận là sao?

Không chỉ gọi riêng đến các số MobiFone mà khi gọi đến các nhà mạng khác bạn cũng sẽ bắt gặp câu thông báo “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không nhấc máy“. Đây chính là câu thông báo được cài đặt mặc định trên sim của mỗi thuê bao.

Nếu bạn thực hiện cuộc gọi đến người khác có thông báo này thì bạn không thể kết nối với người đó được. Bạn sẽ phải thực hiện lại cuộc gọi sau hoặc liên lạc qua kênh khác như Facebook, Zalo,….

» Xem thêm: Sim ngoài vùng phủ sóng, ngoài vùng phục vụ là gì?

Nguyên nhân thuê bao được gọi báo không nhấc máy là gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạn nhận thông báo “thuê bao quý khách vừa gọi đang bận hoặc đang tắt máy”. Bạn có thể tham khảo các lý do phổ biến sau đây:

1. Thuê bao tắt máy do hết pin

Khi thuê bao tắt máy hoặc hết pin, người khác gọi đến sẽ nhận được câu thông báo ở trên do đường mạng bị ngắt quãng. Nếu thuê bao mở máy lên lại thì quá trình kết nối sẽ diễn ra bình thường và người gọi sẽ không nhận được thông báo đó nữa.

2. Sử dụng thiết bị 2 sim 2 sóng

Điện thoại 2 sim 2 sóng mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên, máy luôn ở chế độ chờ và sẵn sàng nhận cuộc gọi đàm thoại cho 1 SIM. Khi có cuộc gọi đến SIM 1 thì SIM 2 sẽ trong trạng thái bị mất kết nối, khi có cuộc gọi đến SIM 2 sẽ được thông báo là Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận.

» Xem thêm: Thuê bao tạm thời không liên lạc được là sao?

3. Thuê bao không nghe máy 

Khi thuê bao đang bận không nghe máy thì hệ thống cũng có thông báo thoại sau cuộc gọi là “thuê bao quý khách vừa gọi đang bận, hãy để lại lời nhắn thoại sau tiếng bíp”. Do đó bạn hãy gọi lại sau để thuê bao đó bắt máy nhé!

4. Để thiết bị ở chế độ máy bay

Khi để thiết bị ở chế độ máy bay mà quên tắt thì sim sẽ không nhận được cuộc gọi và bạn không sử dụng để gọi, nhắn tin hoặc truy cập internet. Lúc này hệ thống sẽ thông báo Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang tắt máy. Người dùng chỉ cần tắt chế độ máy bay là có thể nhận và sử dụng các dịch vụ trên sim.

5. Thuê bao đang có cuộc gọi khác 

Khi có cuộc gọi khác bạn gọi đến sẽ nghe thông báo trên. Bởi đối phương không cài đặt cuộc gọi chờ MobiFone nên bạn không thực hiện được cuộc gọi. Đây là nguyên nhân phần lớn mà thuê bao nào cũng từng gặp phải.

6. Thuê bao người khác đang chặn bạn

Nếu đối phương thực hiện chặn cuộc gọi đến sim MobiFone với sim của bạn thì bạn không thực hiện cuộc gọi. Trường hợp này khi gọi cũng sẽ hiển thị báo bận. Vì vậy trừ khi đối phương mở chặn cuộc gọi Mobi thì bạn mới liên lạc được mà thôi.

» Tìm hiểu: Chặn cuộc gọi có nhận được tin nhắn không?

Cần làm gì khi thuê bao đang bận, không nhấc máy?

Nếu thuê bao của bạn đang gọi bận, không nhấc máy thì bạn có thể chữa cháy bằng những cách sau đây: 

  • Sử dụng dịch vụ để lại lời nhắn thoại sau tiếng bíp, cước phí sẽ được tính như cước gọi thông thường. 
  • Liên lạc qua các mạng xã hội khác như Messenger, Zalo,… 
  • Chờ đợi một vài phút hoặc vài giờ đồng hồ rồi gọi lại. 
  • Dùng số điện thoại khác để liên lạc. 

Với những thông tin trên, phần nào đã giúp bạn được thắc mắc thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không nhấc máy và có thêm nhiều trải nghiệm cùng với dịch vụ của nhà mạng.

>>> Tin HOT: