Cuộc gọi bị huỷ là tình trạng được nhiều thuê bao báo cáo về mỗi ngày. Cho dù bạn đang dùng Mobi, Vina hay Viettel cũng sẽ ít nhất gặp trường hợp này một lần. Vậy tại sao vừa gọi đã kết thúc cuộc gọi? Có cách khắc phục không? Cùng 3gmobifones.com giải đáp nhanh!

Nếu bạn đang gọi điện nhưng bị tắt ngang giữa chừng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sử dụng. Có nhiều trường hợp khách hàng gọi điện nhưng chỉ nghe thấy tiếng tút tút hoặc bị tắt mà không hiểu lý do. Do đó, bạn cần tìm cách khắc phục nhanh để có thể liên lạc như bình thường.

Hướng dẫn dịch vụ gọi giấu số điện thoại của MobiFone

Đăng ký các gói 4G MobiFone 1 tháng lướt web thả ga

Có thể vay tiền bằng sim mạng Mobi không?

cuoc goi bi huy la sao

Nguyên nhân cuộc gọi bị huỷ đột ngột?

Tại sao cuộc gọi bị hủy?

Cuộc gọi bị huỷ khiến nhiều thuê bao rất khó chịu. Do đó, bạn cần tìm hiểu rõ tại sao vừa gọi đã kết thúc cuộc gọi MobiFone/ VinaPhone/ Viettel. Một số nguyên nhân mà người dùng viễn thông phản hồi về nhà mạng cho lỗi cuộc gọi bị ngắt như sau:

  • Do tài khoản của bạn bị hết tiền.
  • Do đối phương đột ngột tắt máy.
  • Máy điện thoại bị tắt nguồn khi gọi.
  • Lỗi từ hệ thống nhà mạng.
  • Do thiết bị kết nối không đảm bảo.

» Xem thêm: Sim không nhận được cuộc gọi đến là vì sao?

Hướng dẫn khắc phục vừa gọi đã kết thúc cuộc gọi

Mỗi nguyên nhân đều có cách giải quyết khác nhau. Nếu nhận biết được lý do dẫn đến tình trạng thực hiện gọi bị tắt, bạn có thể giải quyết như sau:

1. Thực hiện cuộc gọi đến các số khác 

Nếu bạn bị hủy cuộc gọi đến 1 số thuê bao thì hãy nhanh chóng gọi đến các số khác.

  • Trường hợp chỉ mỗi số đó thực hiện cuộc gọi bị hủy thì có thể người đó đã chặn cuộc gọi của bạn.
  • Trường hợp thực hiện tất cả cuộc gọi đều bị hủy thì có thể bị lỗi hệ thống nhà mạng. Bạn có thể đợi khoảng 10 – 15 phút và thực hiện lại cuộc gọi.

2. Kiểm tra số tiền trong thuê bao của bạn

Có thể khi đang gọi thuê bao của bạn bị hết tiền dẫn đến tình trạng gọi điện bị tắt giữa chừng hoặc bị hủy. Để khắc phục người dùng cần thực hiện kiểm tra số tiền trong tài khoản trên sim bằng cú pháp *101# Gọi. Nếu hết tiền có thể chọn nạp thẻ hoặc ứng tiền để tiếp tục thực hiện cuộc gọi.

Ngoài ra, bạn cũng nên biết cước phí gọi của nhà mạng đang dùng để kiểm soát tốt hơn tài khoản của mình. Để tiết kiệm, thuê bao nên đăng ký các gói cước có ưu đãi phút gọi miễn phí.

» Tham khảo: Các gói combo MobiFone khuyến mãi hấp dẫn

3. Di chuyển ra những nơi sóng mạnh hơn

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất mà người dùng thường gặp phải khi thuê bao không thực hiện được cuộc gọi đó là lưu trú những nơi sóng yếu. Khi ở những nơi vùng sâu, vùng xa và xa các trạm phát sóng bạn không thể thực hiện bất cứ thao tác dịch vụ nào trên sim. Do đó hãy nhanh chóng di chuyển ra các vùng nói trên để tiếp tục thực hiện cuộc gọi nhé!

4. Kiểm tra thiết bị đang gọi có bị lỗi không?

Bên cạnh những giải pháp trên thì cách kiểm tra thiết bị đang gọi cũng là giải pháp giúp bạn biết được cách khắc phục dễ dàng nhất. Thông thường nhiều máy bị nghẽn phím hoặc bị hết pin. Đối với trường hợp này người dùng chỉ việc sạc lại điện thoại đầy pin hoặc nếu nghẽn phím thì có thể tắt máy đi và gọi lại.

» Nắm rõ: Các số điện thoại lừa đảo không nên nghe, gọi lại

5. Liên hệ CSKH kiểm tra có lỗi từ nhà mạng không?

Nhiều trường hợp, các nhà mạng viễn thông gặp lỗi hoặc đang bảo trì. Lúc này, bạn sẽ không thực hiện được bất kỳ cuộc gọi hoặc đoạn tin nhắn nào. Thuê bao có thể dùng 1 số điện thoại khác và gọi ngay cho CSKH với thông tin hỗ trợ sau:

  • Tổng đài Mobi: Gọi 18001090 nhấn phím 1
  • Tổng đài Vina: Gọi 18001091 nhấn phím 1
  • Tổng đài Viettel: Gọi 198 nhấn phím 5

Nếu không gọi được, thuê bao nên liên hệ nhà mạng thông qua Fanpage hoặc tìm hiểu thông tin trên các hội nhóm. Bạn cũng có thể lưu lại địa chỉ website 3gmobifones.com để cập nhật tin tức viễn thông mới nhất nhé!

» Hướng dẫn: Dk mạng 5G Mobi tốc độ cao cộng thêm phút gọi

Thông qua những chia sẻ trên hi vọng người dùng sẽ biết được tại sao cuộc gọi bị hủy. Cùng tham khảo giải pháp xử lý thích hợp nhất để cùng khắc phục ngay nhé!