Đã không ít thuê bao đã nhận được những cuộc gọi từ số lạ, số điện thoại nhiều số lên đến 13, 14 số. Điều này khiến người dùng lo lắng không biết đây là số điện thoại gì? Tại sao lại gọi cho bạn? Trong đó 3gmobifones.com nhận được phản ánh khá nhiều về số điện thoại 13 số là ở đâu? Liệu nghe máy có bị trừ cước phí trên sim hay không?

Với thời đại công nghệ số lên ngôi, sự phát triển mạnh mẽ trên mạng viễn thông ngày càng gia tăng khiến nhiều đối tượng lừa đảo qua hình thức này. Chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn có thể dẫn đến tình trạng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản không mong muốn.

Cách đăng ký mạng 3G giá rẻ cho sim MobiFone

Hướng dẫn đăng ký Kết nối dài lâu mạng Mobi

Ứng tiền vào tài khoản chính MobiFone cho thuê bao cháy túi

so dien thoai 13 so co lua dao khong

Số điện thoại 13 số ở đâu? Nghe máy có mất tiền không?

Số điện thoại 13 là ở nước nào? Ở đâu? 

Nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lên đến 13 số khiến nhiều khách hàng phân vân có nên nghe máy hay không? Số điện thoại gồm 13 số này là ở đâu? Gọi cho bạn với mục đích gì?

Được biết, các số điện thoại có 13 chữ số như người dân đã cung cấp là ở nước ngoài hoặc là số điện thoại ảo. Thông thường khi có cuộc gọi đến từ số điện thoại này thường có dấu + ở trước và đây được xem là số điện thoại quốc tế.

» Xem thêm: Đầu số 02968 là của mạng nào? Có phải lừa đảo không?

Nhận cuộc gọi từ số điện thoại 13 số có bị mất tiền không? 

Đã nhiều khách hàng nhận cuộc gọi từ số điện thoại dài 13 số trên đều khẳng định bị mất tiền trong tài khoản điện thoại. Chỉ cần bạn nhấc máy chưa đến 2s sẽ bị hệ thống trừ hết sạch tiền mà không rõ vì sao.

Chính vì vậy khi đối tượng thực hiện cuộc gọi hoặc nhá máy bạn cũng không nên nghe máy hoặc gọi lại. Nếu phát hiện có dấu hiệu lừa đảo tốt nhất hãy báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền.

» Xem ngay: Danh sách số điện thoại lừa đảo mà thuê bao Mobi cần chú ý

Cần làm gì khi nhận cuộc gọi từ số điện thoại 13 số? 

Khách hàng cần đề cao cảnh giác bởi những hành vi lừa đảo của đối tượng khi nhận cuộc gọi. Đặc biệt cần lưu ý:

  • Không cung cấp mã xác thực OTP khi yêu cầu được gửi về điện thoại.
  • Không cung cấp các thông tin cá nhân như họ và tên, số CMND/CCCD, ngày/tháng/năm sinh,…
  • Tuyệt đối không nhấn vào các đường link để nhận quà, nhận thưởng,…
  • Không làm theo hướng dẫn của đối tượng,…

» Tổng hợp: Cách báo cáo số điện thoại làm phiền chi tiết nhất

Khách hàng nên lưu ý về số điện thoại 13 số để không phải rơi vào trường hợp bị lợi dụng và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhé! Tuyệt đối không được làm theo đối tượng và hãy báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền.