Liên tục nhận được cuộc gọi từ đầu số có dấu cộng phía trước khiến nhiều người lo lắng liệu đây là đầu số gì? Bên cạnh các đầu số như +1844, +1880,.. thì đầu số +379 được nhiều người tìm kiếm và quan tâm hiện nay. Với các thao tác như nhá máy, gọi điện nhưng không nói gì,… sẽ có nguy cơ khiến sim của bạn bị mất hết tiền. Vì vậy cùng tìm hiểu kỹ về đầu số này.

3gmobifones.com sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về +379 chính xác. Bao gồm +379 ở đâu? Tại sao gọi cho bạn? Có nên nghe máy đầu số điện thoại này hay không? Hay thậm chí sẽ hướng dẫn bạn chặn đầu số làm phiền đó khi bị gọi với tần suất quá nhiều.

Cách đăng ký 5G sim MobiFone tốc độ cao

Tổng hợp các gói dung lượng 4G MobiFone khủng

Lịch khuyến mãi nạp thẻ MobiFone đầy đủ nhất

dau so +379 o dau

+379 là đầu số quốc gia nào? Cách chặn vào báo cáo?

Đầu số +379 thuộc quốc gia nào?

Được biết, đầu số +379 là mã vùng điện thoại dành cho các thuê bao sinh sống tại thành quốc Vatican. Đây là quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất được xây tường kín. Hiện nay, khu vực này nằm gọn trong thành phố Roma của nước Ý.

Đối với các số máy di động gọi từ quốc gia này đến Việt Nam thì sẽ hiển thị đầu số +379 ở phía trước. Nếu có người thân sinh sống tại đây thì khách hàng an tâm nghe máy. Tuy nhiên cần nắm rõ mã vùng để tránh bị nhầm lẫn.

» Nên biết: Đầu số + 1844 là ở đâu? Có lừa đảo hay không?

Nguyên nhân nhận được cuộc gọi từ +379?

Theo khảo sát của người dùng, đầu số điện thoại +379 thường xuyên gọi và có dấu hiệu lừa đảo. Mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều đối tượng qua không gian mạng ngày càng nhiều nên người dùng cần đề phòng.

+379 có dấu hiệu lừa đảo như:

  • Nhá máy lôi kéo người dùng gọi lại.
  • Gọi thông báo khoá sim sau 2 tiếng.
  • Giả danh nhân viên ngân hàng, viễn thông, cảnh sát,…
  • ….

» Cập nhật: Các số điện thoại lừa đảo MobiFone hiện nay

Vậy khi nào thì nên nghe máy đầu số +379?

Ngoài gọi với mục đích lừa đảo, khách hàng nên nắm một số thông tin dưới đây để biết có nên nhấc máy khi nhận được cuộc gọi từ đầu số +379 hay không.

  • NÊN NGHE MÁY: Nếu bạn có người thân, bạn bè ở quốc gia nói trên.
  • KHÔNG NÊN NGHE: Khi bạn không có người thân, bạn bè ở khu vực này. Đồng thời nên tắt máy và chặn ngay lập tức.

» Bạn đã biết: Đầu số 02968 là mạng gì? Mã điện thoại ở đâu?

Hướng dẫn chặn, báo cáo đầu số +379 nhanh nhất

Nếu nhận được cuộc gọi từ đầu số điện thoại +379 với tần suất nhiều thì bạn nên chặn hoặc báo cáo ngay. Với cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ sẽ giúp bạn bị tránh làm phiền hiệu quả.

1. Cách chặn đầu số điện thoại +379 

Nhà mạng viễn thông đã triển khai cách chặn các cuộc gọi làm phiền, cuộc gọi ngoài danh bạ đến sim cho người dùng. Đối với thuê bao Mobi, Viettel hay Vina đều có cú pháp thực hiện riêng:

MobiFoneON CB gửi 9084
VinaPhoneDK gửi 9336
ViettelDK gửi 909

**Lưu ý: Trên đây chỉ là cú pháp đăng ký chặn số ngoại mạng. Bạn cần thực hiện theo hướng dẫn từ SMS hệ thống phản hồi để chặn thành công nhé!

2. Cách báo cáo cuộc gọi đầu số lừa đảo +379

  • Cách 1:
    • Gửi tin nhắn (miễn phí) theo cú pháp: V [số điện thoại phát tán cuộc gọi rác][nội dung cuộc gọi rác] gửi 156 hoặc 5656.
    • Hoặc V (số điện thoại phát tán cuộc gọi rác)(nội dung cuộc gọi rác) gửi 156 hoặc 5656.
  • Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin theo hướng dẫn của điện thoại viên.

» Chi tiết: Cách báo cáo số điện thoại làm phiền Mobi nhanh nhất

Trên đây là toàn bộ thông tin về đầu số điện thoại +3793gmobifones.com cung cấp đến bạn. Cùng chia sẻ để mọi người cùng biết và lưu ý nhé!