Tại sao sim MobiFone bị chặn 1 chiều? Đây chính là câu hỏi được hàng trăm khách hàng đặt ra hàng ngày. Được biết, tình trạng khoá 1 chiều, hay khoá chiều gọi xảy ra thường xuyên do khá nhiều nguyên nhân khác nhau. Không chỉ có những thuê bao mới hoà mạng mắc phải, mà thuê bao lâu năm cũng có thể bắt gặp. Do đó, hãy cùng 3gmobifones.com theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ cách phòng tránh cũng như mở khoá sim bị khoá 1 chiều Mobi nhé!

sim mobifone bi khoa 1 chieu

Sim bị khoá 1 chiều là như thế nào?

Khi sử dụng sim, thuê bao sẽ dễ dàng mắc phải nhiều lỗi khác nhau. Trong đó, lỗi sim bị khoá 1 chiều là được báo cáo nhiều nhất mỗi ngày. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ sim MobiFone bị chặn 1 chiều là như thế nào hay chưa?

Được biết, sim bị khoá 1 chiều là tình trạng sim chỉ nhận được cuộc gọi hay tin nhắn từ thuê bao khác. Mọi hoạt động như gọi đi, nhắn tin hay dùng 3G/ 4G đều không thể sử dụng được. Điều này hoàn toàn khác với khi nhà mạng bị lỗi hay mất sóng. Bởi khi bị chặn 1 chiều, di động của bạn vẫn hiển thị cột sóng bởi người khác vẫn có thể chủ động liên lạc với bạn.

» Lưu ngay: Cách dùng sim Mobi không bị khoá, thu hồi 100%

Nguyên nhân thuê bao bị chặn 1 chiều MobiFone là gì?

Nếu sim Mobi của bạn bị khoá 1 chiều thì chắc chắn là do 1 trong 5 nguyên nhân sau:

Thứ nhất, sim MobiFone đã hết hạn sử dụng. Đây là tình trạng xảy ra thường xuyên ở những thuê bao trả trước. Bởi đối với hình thức hoà mạng, bạn cần phải duy trì hoạt động nạp tiền, tiêu cước để hệ thống tăng ngày sử dụng cho sim. Nếu để hết hạn, MobiFone sẽ khoá 1 chiều trong vòng 10 ngày tiếp theo. Sau đó, sẽ khoá tiếp 2 chiều cho đến khi thu hồi về kho số.

Thứ hai, do bạn nhập sai mã thẻ cào quá 5 lần. Khi sai mã thẻ, hệ thống sẽ khoá quyền nạp thẻ của bạn bằng hình thức khoá 1 chiều tạm thời. Vì vậy, thuê bao hãy thật cẩn thận mỗi khi nạp tiền bằng thẻ cào vật lý nhé!

khong goi duoc do bi khoa 1 chieu

Thứ ba, thuê bao không thanh toán cước trả sau đúng hạn. Nếu sim trả trước có hạn sử dụng thì sim trả sau sẽ có thời hạn để thanh toán cước đã dùng trong tháng. Chậm cước, MobiFone sẽ khoá 1 chiều trong vòng 30 ngày kế tiếp. Sau đó, sẽ tiến hành khoá 2 chiều và thu hồi sim về kho số. Lưu ý là bạn vẫn phải trả cước cho nhà mạng nếu bị huỷ sim theo cách này.

Thứ tư, do sim của bạn bị người khác báo cáo là dùng để spam cuộc gọi, tin nhắn. Khi MobiFone nhận được báo cáo về 1 số điện thoại spam, nhà mạng sẽ ngay lập tức khoá chiều gọi của sim đó.

Thứ năm, do sim Mobi chưa cập nhật đúng thông tin chính chủ. Khi thuê bao mua sim rác, sim kích hoạt sẵn thì việc bị nhà mạng khoá chiều có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

» Xem thêm: Sim MobiFone bị khoá 2 chiều mở thế nào?

Hướng dẫn mở sim bị khoá 1 chiều MobiFone từng trường hợp

Nếu bạn cũng đang rơi vào những trường hợp trên thì nên tìm cách xử lý ngay nhé! Trong một số trường hợp sim để lâu không mở chặn sẽ bị khoá 2 chiều, thậm chí bị huỷ sim.

1. Mở khoá sim Mobi 1 chiều do hết hạn

Với tình huống này thì khá dễ để mở lại chiều gọi, thuê bao chỉ cần nạp tiền điện thoại MobiFone để hệ thống tự động mở chiều cho bạn. Sau này, bạn chú ý nên kiểm tra hạn sử dụng sim thường xuyên qua thao tác *101# Gọi hoặc app My MobiFone để tránh bị khoá sim nữa nhé!

» Hướng dẫn: Cách nạp tiền qua My MobiFone không cần thẻ cào cực dễ

2. Mở khoá 1 chiều sim Mobi khi nhập sai mã thẻ quá 5 lần

Lúc này, bạn cần dùng 1 số điện thoại khác để liên hệ ngay tổng đài MobiFone để nhờ nhân viên hỗ trợ mở quyền nạp. Một số thông tin thuê bao cần chuẩn bị bao gồm: Tên chủ sim, số CMND/ CCCD, mệnh giá thẻ nạp gần nhất,… Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu nhân viên kiểm tra giúp thẻ cào có bị lỗi hay không.

khac phuc loi chan 1 chieu mobifone

3. Mở khoá sim Mobi 1 chiều do quá hạn thanh toán cước trả sau

Trường hợp này cũng tương tự sim hết hạn, thuê bao chỉ cần thanh toán cước trả sau MobiFone. Nhà mạng sẽ chủ động mở lại chiều gọi cho sim của bạn hoạt động bình thường.

» Đừng bỏ lỡ: Giá gói cước internet 4G MobiFone rẻ nhất hiện nay

4. Mở khoá 1 chiều sim Mobi do bị báo cáo spam cuộc gọi

Nếu bị báo cáo là spam, thuê bao cần mang sim và CMND/ CCCD ra cửa hàng MobiFone gần nhất để được hỗ trợ mở khoá sim. Nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra thông tin và mở sim lại cho bạn.

5. Mở sim Mobi bị khoá 1 chiều do không đúng thông tin chính chủ

rường hợp này, khách hàng cần thực hiện như sau:

  • Nếu sim chưa đăng ký chính chủ: Mang CMND/CCCD chính chủ ra cửa hàng MobiFone để cập nhật.
  • Nếu sim chưa chuyển nhượng: Chủ cũ và chủ mới đều ra cửa hàng thực hiện chuyển đổi.

» Bỏ túi: Đăng ký thông tin chính chủ MobiFone trực tuyến nhanh chóng

Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến chặn 1 chiều trên sim MobiFone

1. Thời gian bị chặn 1 chiều sim MobiFone là bao lâu?

  • Sim trả trước: 10 ngày
  • Sim trả sau: 30 ngày

2. Không mở khoá sim Mobi 1 chiều đúng hạn sẽ như thế nào?

Trường hợp không mở 1 chiều sim Mobi đúng hạn, thuê bao sẽ bị khoá 2 chiều nghe – gọi trong 30 ngày (Áp dụng trả trước, trả sau). Tiếp tục trễ hạn, sim bị thu hồi về kho số, đồng nghĩa với sim của bạn bị huỷ mọi thông tin liên quan.

3. Đã mở 1 chiều sim Mobi nhưng vẫn không dùng được phải làm sao?

Thuê bao hãy tháo sim, sau đó lắp vào một điện thoại khác để thử gọi. Nếu gọi được thì có thể thiết bị của bạn đã gặp vấn đề, hãy ra cửa hàng sửa chữa điện thoại để được hỗ trợ sửa chữa nhé!

Trường hợp cũng không gọi được thì có thể do sim bị hỏng. Bạn cần liên hệ tổng đài 18001090 gặp nhân viên và nêu rõ tình huống của mình để được giúp đỡ.

» Hướng dẫn: Cách ứng tiền MobiFone 50k vào tài khoản chính thành công 100%

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn sẽ biết cách mở khoá 1 chiều sim Mobi nhanh nhất. Cùng tham khảo và thực hiện ngay nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Bạn đang đọc bài viết Thuê bao bị chặn 1 chiều MobiFone làm thế nào để mở lại? tại chuyên mục Hỗ trợ MobiFone trên website 3G MobiFones.

>>> Tin HOT: