YDK là số điện thoại gì? Tại sao lại gọi cho bạn? Bên cạnh đầu số YUND thì YDK vẫn được người dùng quan tâm hiện nay. Những cuộc gọi hiện tên YDK dù không được lưu trên danh bạ làm nhiều người dùng hoang mang. Có nguồn tin cho rằng đây là số điện thoại lừa đảo, đánh cắp thông tin khách hàng. Vậy sự thật có đúng như vậy không?

Cuộc gọi YDK không những thực hiện liên tục mà còn không định danh số điện thoại hay người gọi. Có thể đây là số điện thoại của tổ chức, doanh nghiệp nào đó gọi cho khách hàng để tư vấn sản phẩm/dịch vụ hoặc cũng có thể là lừa đảo. Cùng 3gmobifones.com tìm hiểu ngay!

Các gói data 4G MobiFone tháng ưu đãi 60GB chỉ 60K

Cách đăng ký 5G Mobi 1 ngày lướt web không giới hạn

Cú pháp bắn tiền nội mạng MobiFone 500K/ngày

YDK la so dien thoai gi

YDK là số điện thoại gì? Nghe máy có bị sao không?

YDK là số điện thoại như thế nào?

Được biết, YDK là các cuộc gọi sử dụng dịch vụ Voice Brandname nên không xác định chính xác là của ai. Vì vậy, đây là số điện thoại chưa thể xác định được nguồn gốc. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa xác định YDK là số điện thoại của cá nhân, tổ chức hay của nhà mạng nào.

Các số điện thoại hiện YDK gọi đến thường không cố định mà thay đổi số liên tục. Người gọi trong các trường hợp cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, việc nhiều thuê bao phản ánh nghe được giọng nữ, giọng nam khác nhau cũng không có gì lạ.

» Xem thêm: Đầu số 0287 là của mạng gì? Nên nghe máy không?

Số điện thoại YDK có đánh cắp thông tin không? 

Nhiều nguồn tin cho rằng YDK gọi đến để đánh cắp thông tin cá nhân. Vậy đây có phải là thông tin chính xác không? Thực ra, khi cuộc gọi YDK gọi đến có nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên đánh cắp thông tin khi nhận cuộc gọi YDK là sai nên người dùng không nên lo lắng.

Thông tin của bạn có nguy cơ bị lấy mất chỉ khi đối tượng lợi dụng các cuộc gọi YDK để yêu cầu cung cấp họ và tên, ngày sinh, CMND/ CCCD,… Trong trường hợp này, bạn tuyệt đối không làm theo nhé!

» Nên tìm hiểu: Cuộc gọi CSKH RS có lừa đảo hay không?

Vậy YDK có phải là số điện thoại lừa đảo? 

Đến bây giờ vẫn không xác định được YDK là số điện thoại lừa đảo hay không. Bởi tuỳ theo mục đích cuộc gọi đến, bạn mới xác định được. Nếu bạn nhận các cuộc gọi như sau thì có thể YDK là số điện thoại lừa đảo. Cụ thể:

  • Nhá máy liên tục, đặc biệt nhá máy vào các khung giờ như đêm khuya và rạng sáng.
  • Gọi và không nói gì, chỉ có nhạc chờ mặc định được cài sẵn trong cuộc gọi.
  • Giả danh các nhân viên viễn thông, cảnh sát, ngân hàng,…
  • Yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân để nhận thưởng.
  • Muốn người dùng cung cấp  mã xác thực OTP được gửi về máy.

Nếu nhận được cuộc gọi có những mục đích trên thì bạn có thể khẳng định được đây là đầu số lừa đảo. Các trường hợp này xảy ra khá nhiều nên cần đề phòng.

» Hướng dẫn: Chặn cuộc gọi MobiFone khi nhận thấy dấu hiệu lừa đảo

Lỡ nghe số YDK thì phải làm sao?

Thông thường các cuộc gọi đến với số lạ, nhiều người tò mò sẽ nghe máy để xem đầu dây bên kia nói gì.

Trường hợp số điện thoại YDK gọi đến và bạn đã nghe máy thì cần làm gì? Cụ thể:

  • Không cung cấp các thông tin cá nhân.
  • Không làm theo hướng dẫn của đối tượng.
  • Không nhấn vào các đường link.
  • Không nhập mã OTP.
  • Nếu phát hiện lừa đảo thì nên báo cho cơ quan có thẩm quyền để nhân viên kiểm tra.

Trong những lần sau, thuê bao nên cẩn trọng các số điện thoại lạ, số điện thoại có sẵn tên dù không được lưu. Nếu không nghe máy thì cũng không ảnh hưởng đến quá trình dùng sim của mình nên bạn hãy yên tâm.

» Liên hệ: Tổng đài Mobi 24/24 để được hỗ trợ tốt hơn cách xử lý

Trên đây là thông tin về số điện thoại YDK chính xác nhất. Bạn có thể chia sẻ thông tin này đến mọi người cùng nắm rõ nhé!