Làm gì khi bị FE Credit làm phiền? FE Credit là một trong những công ty cho vay tín chấp nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Bạn có thể vay tiền mặt, vay tín dụng để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, chi tiêu. Tuy nhiên đối với những cá nhân không có nhu cầu nhận được cuộc gọi từ FE Credit sẽ rất khó chịu.

Hơn nữa, nhiều khách hàng còn phản ánh không vay nhưng bị số điện thoại FE Credit gọi đến để đòi nợ và đe doạ. Cuộc gọi liên tục, 1 ngày có thể nhận 5 – 10 cuộc là bình thường. Để có thể ngưng nhận cuộc gọi từ FE Credit bạn hãy thực hiện các cách sau đây.

30 Gói 5G Mobi 1 tháng giá rẻ nhất cho mọi TB

Cách đăng ký 4G Mobi ngày chỉ 1K 5K 10K

Không nạp thẻ MobiFone được phải làm sao?

lam gi khi bi FE Credit lam phien

Làm gì khi bị FE Credit làm phiền? 3 Cách xử lý triệt để

FE Credit là gì? FE Credit lừa đảo đúng không? 

FE Credit công ty cho vay tín chấp nổi tiếng tại Việt Nam. Khách hàng có nhu cầu vay vốn để sinh hoạt, chi tiêu, mua xe,… có thể liên hệ qua đơn vị này. Thủ tục nhanh chóng, đơn giản, không thế chấp tài sản vẫn có thể vay FE Credit.

Hiện nay, nhiều khách hàng mặc dù không vay qua FE Credit nhưng liên tục nhận những cuộc gọi đòi nợ. Có nhiều trường hợp cá nhân bị FE Credit làm phiền thông qua lời lẽ đe doạ, bốc phốt lên mạng xã hội. Do đó, họ cho rằng FE Credit là công ty có hành vi lừa đảo qua mạng di động cần báo cáo.

Tuy nhiên, chưa thể khẳng định FE Credit là lừa đảo được. Bởi nhiều người khi vay tiền từ FE Credit đã dùng số điện thoại của bạn hoặc người thân để cung cấp cho FE Credit. Dẫn đến việc khi người đó chưa thanh toán nợ thì FE Credit lại gọi đến bạn. Vì vậy, chỉ có thể kết luận FE Credit là số điện thoại làm phiền khi bạn chưa từng vay tiền từ công ty này.

» Xem thêm: FJC SG là gì? Đây là số lừa đảo đúng không? 

Làm gì khi bị FE Credit làm phiền?

Khi bị FE Credit làm phiền như gọi liên tục, nhá máy, gọi đòi nợ, đe doạ thì bạn phải làm sao? Phần lớn người dùng lo lắng và khó chịu khi nhận cuộc gọi từ FE Credit nên 3gmobifones.com sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý triệt để ngay nhé!

Cách 1: Chặn số FE Credit ngay trên sim

Cuộc gọi từ FE Credit nhận được 99% phản ánh rằng làm phiền khá nhiều đến người dùng. Bạn có thể áp dụng cách chặn cuộc gọi từ FE Credit để tránh bị làm phiền ngay lập tức. Có nhiều cách chặn, hãy thao tác nhanh.

Cách chặn Nội dung chi tiết
Chặn bằng dịch vụ chặn cuộc gọi viễn thông
  • Mạng MobiFone: Soạn tin ON CB gửi 9084 (9.000đ/tháng)
  • Mạng Viettel: Soạn tin DK CHAN gửi 110 (7.000đ/tháng)
  • Mạng VinaPhone: Soạn tin CHAN gửi 136 (10.000đ/tháng)
Chặn thủ công trên điện thoại
  • Truy cập vào mục cuộc gọi trên điện thoại.
  • Cuộc gọi gần đây sẽ hiện ra, chọn vào

» Hướng dẫn: Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ hiệu quả nhất

Cách 2: Báo cáo cuộc gọi từ FE Credit

Báo cáo số điện thoại làm phiền thế nào? Việc chặn cuộc gọi FE Credit đôi khi không như ý muốn nên bạn có thể tham khảo thêm cách báo cáo cuộc gọi FE Credit qua Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây là kênh tổng đài giúp bạn phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác triệt để hiện nay.

  • Cách 1: Gọi đến tổng đài 156, sau đó cung cấp số điện thoại FE Credit đã làm phiền để nhân viên kiểm tra.
  • Cách 2: Nhắn tin để phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi FE Credit lừa đảo:
    • Đối với cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác: V (Số điện thoại – nguồn phát tán) (Nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656)
    • Đối với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại – nguồn phát tán) (Nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656).

Cách 3: Báo cáo FE Credit cho cơ quan thẩm quyền

Đối với các cuộc gọi như đe doạ, tống tiền, đòi nợ liên tục mặc dù bạn không vay thì cần phải có biện pháp xử lý mạnh hơn. Bạn có thể báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền tại nơi bạn sinh sống.

Nên báo càng sớm càng tốt để tránh bị khủng khoảng tinh thần. Các cuộc gọi đe doạ càng nhiều lần thì bạn cần lưu lại thông tin và nội dung để làm bằng chứng xác thực.

» Tham khảo: Cú pháp đăng ký 4G Mobi được nhiều data nhất

Với những thông tin trên hi vọng bạn sẽ biết được cách chặn số FE Credit triệt để nhất. Cuộc gọi FE Credit làm phiền khá nhiều nên bạn hãy áp dụng ngay nhé!