Hiện nay các đầu số lạ liên tục gọi làm phiền khách hàng. Trong đó có số điện thoại 3133 không hề giống với bất kỳ nhà mạng nào tại Việt Nam. Vậy 3133 là số điện thoại ở đâu? Số 3133 là tổng đài nào? Bài viết hôm nay của 3gmobifones.com.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ số ĐT 3133 là ở đâu? Có các dấu hiệu lừa đảo hay không?

Các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại ở Việt Nam đang ngày một phổ biến. Với những thủ đoạn tinh vi, lợi dụng lòng tham hay tình cảm của mọi người để chiếm lợi. Bởi vậy cần cảnh giác với các số điện thoại lạ gọi đến số điện thoại của bạn.

3133 la so dien thoai o dau

Tìm hiểu 3133 là số điện thoại ở đâu?

Giải đáp: Đầu số 3133 là gì? Ở đâu?

Được biết, đầu 3133 là số điện thoại của tổng đài quảng cáo Viettel, thường hiển thị tên VIETTEL_QC khi gọi đến bạn. Khi nghe máy số điện thoại này, bạn sẽ được mời tham gia các gói cước data Viettel dưới hình thức Callbot. Khi bạn nhận được cuộc gọi 3133 với tên hiển thị là VIETTEL_QC. Thì đây là số điện thoại của nhà mạng Viettel, ở tại Việt Nam.

Tuy nhiên, bạn nhận được số điện thoại bắt đầu bằng +3133 hoặc 003133 thì đây là số điện thoại từ Nestelbach (Áo). Bởi 3133 chính là mã vùng của đô thị ở Áo – Nestelbach bei Graz. Trường hợp này, thuê bao nếu không có người thân/ bạn bè sống tại Áo thì nên tuyệt đối cẩn thận. Bởi đây là một trong những dấu hiệu của một cuộc gọi lừa đảo hiện nay.

» Xem thêm: Đầu +184 là mã vùng ở đâu? Tại sao gọi đến?

Vậy số 3133 có phải là lừa đảo không?

Như đã trình bày ở phần 3133 là số điện thoại ở đâu? Ta biết được, khi nhận được cuộc gọi 3133 có hiển thị tên thương hiệu là VIETTEL_QC thì đây chính là số tổng đài của Viettel. Và đương nhiên, số 3133 này không phải là số điện thoại gọi đến với mục đích lừa đảo.

Tuy nhiên, nếu bạn nhận được số điện thoại có đầu số +3133 hoặc 003133. Thì rất có khả năng đây là số điện thoại có hành vi lừa đảo, nhằm thu thập thông tin hoặc chiếm đoạt tài sản của bạn. Hãy theo dõi ngay các dấu hiệu lừa đảo của 1 cuộc gọi 3133 sẽ có ngay sau đây.

» Danh sách: Các đầu số điện thoại lừa đảo không nên nghe máy

Những dấu hiệu lừa đảo qua số điện thoại 3133

Nếu nhận được cuộc gọi 3133 có các hành vi sau đây, thì chắc chắn bạn đang gặp phải lừa đảo giả danh nhằm chiếm lợi từ bạn:

  • Giả danh một công ty nào đó, thông báo rằng bạn đã trúng một phần thưởng có giá trị. Yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển khoản một số tiền để nhận được nó.
  • Giả danh nhân viên nhà mạng MobiFone, Viettel thông báo rằng sim của bạn sau ít giờ nữa sẽ bị khóa. Để biết thêm thông tin hãy bấm phím chuyển hướng để gặp nhân viên tư vấn và hỗ trợ.
  • Mạo danh công an, thông báo bạn hoặc người nhà của bạn đang vướng vào một vụ án cực kỳ nghiêm trọng. Yêu cầu phải chi trả một số tiền để được giải quyết.
  • Giả làm nhân viên điện lực, nhà máy nước yêu cầu thanh toán hóa đơn điện nước nhà bạn.
  • Gọi điện mạo danh là giáo viên của con/em bạn, và thông báo con/em bạn đang gặp chấn thương được đưa vào bệnh viện. Yêu cầu người nhà chuyển gấp tiền để con/em được chữa trị kịp thời.
  • ….

» Bạn đã biết: Cách tìm số điện thoại lạ của ai chính xác hay chưa?

Nên làm gì khi gặp trường hợp lừa đảo qua số điện thoại 3133

  • Hạn chế nghe máy đối với những số điện thoại lạ đầu +3133, 003133 và các đầu số tương tự khác.
  • Không được cung cấp thông tin cá nhân của bạn qua số điện thoại
  • Không cung cấp mã OTP của các ứng dụng ngân hàng cho người khác.
  • Không truy cập link lạ nếu không cần thiết.
  • Thực hiện chặn các cuộc gọi lạ trên điện thoại hoặc qua tin nhắn với tổng đài nhà mạng.
  • Liên hệ tổng đài nhà mạng để yêu cầu chặn số lạ.
  • Báo cáo các số điện thoại có dấu hiệu lừa đảo lên Bộ Thông tin và Truyền thông qua tổng đài 156.

» Hướng dẫn: Chặn các cuộc gọi ngoài danh bạ triệt để, tránh làm phiền

Trên đây là thông tin về 3133 là số điện thoại ở đâu, số 3133 là tổng đài nào, có phải lừa đảo hay không? Xem thêm các thông tin thú vị khác của nhà mạng MobiFone và các nhà mạng khác tai website của chúng tôi ngay hôm nay.

>>> Tin HOT: