Cách lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên Telegram sao cho hợp pháp là một trong những điều mà khách hàng cần nhất hiện nay. Đã không ít người dùng sập bẫy qua các hình thức lừa đảo với ứng dụng Telegram. Bằng nhiều chiêu trò khác nhau đối tượng lừa đảo người dùng chuyển tiền, bắn tiền, làm nhiệm vụ thông qua Telegram. Các số tiền bị mất hàng chục triệu đến hàng trăm triệu. Thậm chí có người dùng mất đến vài tỷ đồng vì làm theo hướng dẫn của đối tượng.

lay lai tien bi lua qua telegram

Cách lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên Telegram ít người biết

Lừa đảo trên Telegram là gì? 

Telegram là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nay. Nhiều đối tượng đã lợi dụng phương thức này để lừa đảo người dùng. Bằng nhiều dấu hiệu khác nhau, đối tượng lừa đảo người dùng một cách tinh vi. Một số hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay trên Telegram đó là:

  • Tạo kênh, tạo bot trên Telegram để kiếm tiền.
  • Tạo nhóm, tạo kênh, tham gia các hội nhóm để kiếm tiền.
  • Giả mạo nhà cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn cho người dùng, người dùng dựa vào đó để thực hiện theo yêu cầu.
  • Lừa đảo hẹn hò qua Telegram.

» Bạn đã biết: Các đầu số điện thoại lừa đảo tinh vi cực phổ biến hay chưa?

Bị lừa tiền qua Telegram có lấy lại được không?

Đối tượng lừa đảo hay nhắm vào các khách hàng ít am hiểu về công nghệ hoặc những cá nhân xem ứng dụng này là kênh phụ và không bảo mật. Chỉ vì những kẻ hở đó có nhiều khách hàng bị lừa từ vài triệu đến vài chục triệu hoặc vài trăm triệu.

Vậy bị lừa đảo qua Telegram có lấy lại được không? Thực chất việc lấy lại tiền khi đã bị lừa qua Telegram là điều hết sức khó khăn. Đôi khi bạn không thể lấy lại toàn bộ hay một phần của số tiền bị lừa. Tuy nhiên khách hàng cũng còn % hi vọng sẽ lấy lại được nếu áp dụng một trong những cách mà 3gmobifones.com chia sẻ sau đây.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên Telegram

Lừa đảo qua không gian mạng đặc biệt qua ứng dụng Telegram là quá tinh vi. Nếu bạn không may sập bẫy và bị lừa với số tiền khủng thì nên tìm hiểu để có thể lấy lại số tiền đã mất nhé!

1. Báo cáo với ứng dụng Telegram

Sau khi phát hiện bị lừa đảo bạn có thể báo cáo qua ứng dụng Telegram này. Cách báo cáo tài khoản lừa đảo thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Telegram trên điện thoại của bạn ⇒ Chọn mục cài đặt ⇒ Tiếp tục chọn bảo mật và quyền riêng tư. 
  • Bước 2: Tại mục báo cáo vấn đề tìm kiếm bạn và chọn báo cáo lừa đảo ⇒ Các hình thức lừa đảo trên ứng dụng sẽ hiển thị bạn nên chọn vào mục mà bạn bị lừa đảo như tài chính, bán hàng hoặc xâm hại.
  • Bước 3: Thêm các thông tin lừa đảo vào và nhấn gửi. 
  • Bước 4: Sau khi tiếp nhận hệ thống sẽ hỗ trợ bạn ngay lập tức.

» Nên biết: Lừa đảo qua điện thoại nhận bưu phẩm 

2. Liên hệ với ngân hàng mà bạn đã chuyển khoản 

Thông thường các đối tượng lừa đảo qua không gian mạng đều sử dụng tài khoản, tên ảo. Vì vậy sau khi đã lừa được bạn chuyển tiền, bắn tiền đối tượng sẽ có thể khoá thẻ để không bị người khác phát hiện.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể liên hệ với ngân hàng để được sao kê chi tiết về thời gian bạn chuyển tiền, thông tin số tài khoản. Lúc này nhân viên sẽ hỗ trợ phong toả tài khoản mà bạn đã chuyển tiền vào.

3. Báo cáo với công an

Khi bị đánh mất số tiền lớn bạn cần phải báo cáo ngay cho cơ quan có thẩm quyền để được hỗ trợ điều tra. Hãy đến cơ quan công an gần mình nhất và trình báo vụ việc. Bạn có thể điền vào tờ tự khai với những nội dung như họ tên, số tiền bị lừa, ngày tháng,… Sau khi điền xong công an sẽ vào cuộc và điều tra nhanh nhất.

Bên cạnh những cách trên thì bạn cũng nên chủ động tự bảo vệ chính mình. Bạn cần phải bảo mật các thông tin cá nhân một cách chắc chắn, cần thông báo đến bạn bè và người thân về các hành vi lừa đảo này để mọi người cùng tránh.

» Xem thêm: Cách truy tìm số điện thoại lạ, lừa đảo gọi đến

Những lưu ý cần nắm khi sử dụng Telegram tránh lừa đảo 

Việc lừa đảo qua ứng dụng Telegram đã trở nên phổ biến trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay. Thay vì chạy theo những lời mời gọi không rõ nguồn gốc, nạp tiền, chuyển tiền thì bạn cũng nên tự biết bảo vệ mình.

  • Không nên làm theo hướng dẫn của đối tượng như tham gia hội nhóm làm nhiệm vụ, lấy hoa hồng.
  • Không cung cấp các thông tin cá nhân như họ tên, số CMND/CCCD, tài khoản ngân hàng,…
  • Cấn cảnh trọng với những tin nhắn từ người lạ qua ứng dụng Telegram này.
  • Không nhấn vào đường link, kích hoạt bất cứ tài khoản nào mà đối tượng yêu cầu.

Tiền bị treo trên Telegram có lấy lại được không hay lừa đảo trên Telegram có lấy lại được tiền không vẫn là câu trả lời chưa chắc chắn. Tuy nhiên nếu bạn mất số tiền lớn thì nên báo cáo hoặc báo ngay cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ nhé!

Website 3gmobifones.com là kênh chuyên cung cấp dịch vụ 4G MobiFone ưu đãi hấp dẫn qua cú pháp: ON [Tên gói] gửi 9084. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 gói cước để đăng ký thì đừng nên bỏ qua những bài viết sau nhé!