iPad không kết nối được Wifi dù có sóng hiển thị khiến cho nhiều khách hàng khó chịu. Có thể thấy iPad hay iPhone hay các dòng điện thoại khác mà không có kết nối internet thì việc truy cập mạng không thể nào thành công. Làm ảnh hưởng đến quá trình học tập, giải trí và làm việc của khách hàng trong thời gian dài.

Vậy tại sao iPad có hiển thị cột sóng nhưng vào mạng không được? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như lỗi tín hiệu, lỗi từ nhà mạng, lỗi từ người dùng. Nếu bạn gặp phải tình trạng trên thì đừng quên theo dõi bài viết sau của 3gmobifones.com gấp nhé!

ipad khong ket noi duoc wif du co song

5 Cách khắc phục lỗi iPad không kết nối được Wifi dù có sóng

Nguyên nhân vì sao iPad không kết nối được Wifi dù có sóng?

iPad không có kết nối internet mặc dù có sóng Wifi xảy ra theo nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một vài lý do dẫn đến tình trạng này như:

  • Do tín hiệu Wifi kém, không ổn định nên không kết nối được.
  • Do lỗi từ nhà mạng, lỗi hệ thống.
  • Lỗi từ người dùng làm cho Wifi không kết nối được.
  • Thiết bị gặp vấn đề khi sử dụng.

» Xem nhanh: iPhone có 3G/4G nhưng không vào mạng được là sao?

Làm sao để khắc phục lỗi iPad không thể nào kết nối được Wifi?

Gặp phải lỗi này khách hàng hãy nhanh chóng khắc phục ngay để tiếp tục sử dụng mạng. Để xử lý bạn hãy thao tác theo các cách sau:

Cách 1: Kiểm tra xem hệ thống mạng có đang lỗi không 

Nếu bạn kết nối internet từ Wifi gia đình, cơ quan, công ty thì kiểm tra xem các thiết bị khác có gặp phải trường hợp không dùng mạng được không. Nếu bị thì chắc chắn do lỗi kết nối mạng. Lúc này bạn có thể gọi tổng đài nhà mạng để nhân viên kiểm tra.

  • Gọi tổng đài MobiFone: Gọi 18001090
  • Gọi tổng đài VinaPhone: Gọi 18001091
  • Gọi tổng đài Viettel: Gọi 18008098

Sau khi gọi nhấn phím tương ứng để gặp nhân viên chăm sóc khách hàng, cung cấp số điện thoại để nhân viên kiểm tra chính xác nhé!

Cách 2: Xem tín hiệu kết nối Wifi có ổn không 

Đường truyền không ổn định là một trong những nguyên nhân khiến cho kết nối Wifi trên iPad không được như ý muốn. Hoặc đường truyền mạng bị quá tải do nhiều thiết bị kết nối nên dễ dàng mất tín hiệu. Vì vậy hãy xem thiết bị khác kết nối có ổn định không, có thể sử dụng mạng bình thường hay không.

Đối với những Wifi gia đình thì bạn nên kiểm tra xem có các thiết bị lạ kết nối không. Hơn nữa, bạn cũng nên thường xuyên đổi mật khẩu Wifi để đảm bảo kết nối được riêng tư.

» Đánh giá: Dịch vụ MobiWifi của MobiFone có tốt không? Nên dùng không?

Cách 3: Kiểm tra thiết bị iPad của bạn có lỗi hay không

Trường hợp đã kiểm tra hết nhưng kết nối mạng của bạn không có vấn đề thì có thể lỗi xuất phát từ thiết bị iPad của bạn. Đây chính là lỗi cơ bản nhất mà nhiều khách hàng thường bỏ qua.

Có thể iPad của bạn chưa được kết nối Wifi đúng cách hoặc kết nối có vấn đề từ máy chủ. Bạn nên khởi động lại thiết bị và tiến hành kết nối lại nhé!

Cách 4: Tiến hành thay đổi DNS trên iPad

Tiến hành thay đổi DNS trên iPad giúp cho việc cải thiện lỗi kết nối internet tốt nhất. Để thay đổi DNS trên iPad bạn hãy thao tác theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập vào cài đặt ⇒ Chọn Wifi và bấm vào chữ i bên cạnh Wifi.
  • Bước 2: Chọn vào định hình cấu hình DNS chọn thủ công ⇒ Chọn thêm máy chủ ⇒ Tiến hành nhập 8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4 để hoàn thành.

» Bật mí: Mẹo hack mật khẩu wifi nhà hàng xóm dễ nhất nên lựa chọn

Cách 5: Cập nhật phần mềm iPad lên hệ điều hành mới nhất 

Bạn cũng nên cập nhật hệ điều hành của iPad lên phiên bản mới nhất nhằm hỗ trợ kết nối Wifi ổn định nhất. Tiến hành vào cài đặt chọn vào cập nhật phần mềm. Nếu cập nhật phần mềm rồi mà không dùng được thì bạn mang thiết bị iPad đến cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ.

Hi vọng với những thông tin trên đây giúp bạn biết được cách khắc phục lỗi iPad không có Wifi mặc dù có sóng bình thường. Bạn hãy lưu lại và sửa chữa nhé!

>>> Tin HOT: