iPad là sự kết hợp của máy tính và điện thoại thông minh, được sản xuất bởi Apple. Vậy iPad có sim giống điện thoại di động không? Và nếu iPad có sim có nghe gọi được không? Người dùng thường sử dụng iPad để phục vụ cho học tập, giải trí, làm việc và liên lạc. Bài viết này của 3gmobifones.com sẽ giải đáp giúp bạn iPad dùng sim nghe gọi có được không?

iPad co sim co nghe goi duoc khong

iPad có sim có nghe gọi được không?

iPad có Sim không?

iPad là một loại máy tính bảng thuộc hệ sinh thái của Apple. Được biết, iPad cũng chạy hệ điều hành iOS giống như các sản phẩm của Apple như iPhone, Macbook, Apple Watch,…

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại iPad với nhiều kích thước, hình dạng, màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, trong bài viết này, bạn có thể phân iPad thành 2 loại chính là iPad 3G/4G và iPad Wifi. Trong đó:

  • iPad 3G/4G là iPad có kết nối với các sim 3G/4G
  • iPad Wifi là iPad chỉ kết nối với Wifi và không có sim.

Như vậy, bạn có thể chắc chắn là có iPad có Sim và đây chính là dòng iPad 3G/4G của Apple. Dòng iPad có Sim rất thích hợp đối với những người thường xuyên di chuyển và rất ít khi được kết nối với wifi.

» Đừng bỏ lỡ: Cách mở khóa iPad bị vô hiệu hóa quên iCloud ?

iPad có sim có nghe gọi được không?

Bạn đã biết iPad có Sim là iPad 3G/4G, vậy iPad 4G có nghe gọi được không? Hay iPad gắn sim nghe gọi có được không? Trên thực tế, loại iPad có Sim này chỉ dùng với mục đích duy nhất là kết nối với 3G/4G để sử dụng. Hay nói một cách khác, sim của iPad là sim dùng để vào mạng 3G/4G. Vậy nên, iPad có sim không thể giống như một chiếc điện thoại di động thông thường và không có chức năng nghe gọi hay nhắn tin.

Nên dùng iPad có sim hay iPad Wifi?

Thực ra thì dùng iPad có sim hay iPad Wifi còn tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Cùng xem bảng so sánh dưới đây để hiểu rõ hơn về đặc điểm của 2 loại iPad này nhé:

iPad có simiPad Wifi
  • Thường xuyên di chuyển xa
  • Không có nhiều điều kiện kết nối wifi
  • Có sim để kết nối sóng 3G/4G
  • Cố định, hầu như không di chuyển nhiều
  • Luôn được kết nối với wifi mạnh
  • Không có sim nhưng kết nối được với wifi

Từ những đặc điểm này, tin chắc rằng bạn đã biết nên lựa chọn loại iPad nào phù hợp với mình rồi nhỉ.

» Sửa lỗi: iPad không kết nối được Wifi dù có sóng

Tổng hợp các cách liên hệ bằng iPad bạn cần biết

Trong phần iPad có sim có nghe gọi được không, bạn đã biết iPad không thể nghe gọi hay nhắn tin bằng sim được. Tuy nhiên, vẫn có một vài cách để khi sử dụng iPad có thể liên hệ với người khác. Cụ thể:

1. Gọi bằng Facetime

Facetime là một ứng dụng gọi điện miễn phí, được cài sẵn trong các thiết bị thuộc hệ sinh thái Apple. Bạn có thể sử dụng chức năng Facetime để liên hệ với các thiết bị của Apple khác như iPad, Macbook,… Để bật Facetime, bạn vào Cài đặt ⇒ Chọn Facetime và bật tính năng này lên. Sau đó, bạn vào ứng dụng Facetime, thêm số người muốn gọi để gọi là được.

2. Nhắn tin bằng iMessenger

Đây cũng là một ứng dụng độc quyền của hệ sinh thái Apple. Cho phép các sản phẩm của Apple có thể nhắn tin với nhau một cách miễn phí. Cách sử dụng iMessenger cũng giống như các sử dụng ứng dụng Tin nhắn thông thường.

3. Sử dụng ứng dụng Mạng xã hội

Một cách khác để iPad liên hệ với người khác là sử dụng các ứng dụng Mạng xã hội để gọi điện, nhắn tin, video call,… Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng có thể hỗ trợ iPad làm điều đó như Messenger, Zalo, TikTok, Skype,… Chỉ cần tải các ứng dụng này trên Appstore về máy, đăng ký tài khoản và sử dụng các chức năng miễn phí.

» Hướng dẫn: Cú pháp đk 4G mạng MobiFone dùng thả ga không lo mất mạng

Trên đây là thông tin về iPad có sim có nghe gọi được không mà bạn cần nắm. Chắc hẳn, đến đây bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi iPad lắp sim có nghe gọi được không rồi nhỉ. Đáp án chính xác nhất cho câu hỏi này chính là iPad có sim không thể sử dụng chức năng nghe, nhận cuộc gọi từ sim. Nhưng vẫn có thể nghe gọi được qua các ứng dụng hỗ trợ của Apple và mạng xã hội.