Nếu không gọi được Facetime cho 1 số điện thoại phải làm sao? Facetime là một tính năng gọi điện miễn phí được cung cấp bởi Apple dành cho các dòng máy chạy hệ điều hành iOS. Nếu gặp lỗi số điện thoại không khả dụng cho Facetime, đừng lo lắng có rất nhiều cách khắc phục hiệu quả. Cùng xem các phương án sửa lỗi không gọi được Facetime trên iPhone, iPad là như thế nào trong bài viết sau của 3gmobifones.com.

Khong goi duoc facetime cho 1 so dien thoai

Không gọi được Facetime cho 1 số điện thoại phải làm sao?

Số điện thoại không khả dụng cho Facetime là gì?

Lỗi số điện thoại không khả dụng cho Facetime là một lỗi thường thấy đối với người dùng hệ điều hành iOS. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này và ứng với mỗi nguyên nhân là các cách khắc phục tương ứng. Đây là một lỗi cơ bản, vậy nên bạn không cần thiết phải mang thiết bị ra cửa hàng mà có thể tự sửa lỗi ngay tại nhà.

Nguyên nhân không gọi được Facetime cho 1 số điện thoại

Bạn không thể gọi được Facetime cho số điện thoại trên iPhone, nguyên do ở đây là vì:

  • Do thiết bị không có tính năng Facetime
  • Chức năng Facetime không tương thích với thiết bị của bạn
  • Lỗi hệ điều hành
  • Mất kết nối với internet nên không gọi được
  • Ngày giờ trên thiết bị không chính xác
  • Chưa kích hoạt chức năng Facetime trên thiết bị
  • Chưa thêm số điện thoại vào ứng dụng Facetime

» Giải đáp: iPad có sim có nghe gọi được không?

Các cách sửa lỗi không gọi được Facetime bằng số điện thoại

Sau khi đã xác định được nguyên nhân tại sao không gọi được Facetime cho 1 số điện thoại. Bạn có thể tự thực hiện sửa lỗi bằng 1 trong số các cách dưới đây.

1. Lỗi do thiết bị không có Facetime

Thực ra, tính năng Facetime chỉ được hỗ trợ ở một số quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, tính năng Facetime hỗ trợ trên 3 nhà mạng lớn là MobiFone, Viettel và VinaPhone. Nếu bạn di chuyển đến những khu vực không nhận được hỗ trợ tính năng Facetime thì sẽ không gọi được qua ứng dụng này.

2. Lỗi Facetime không tương thích thiết bị

Không phải sản phẩm nào của Apple cũng tương thích với tính năng Facetime. Cụ thể, các thiết bị tương thích với Facetime gồm có:

  • iPhone: Từ iPhone 4 trở lên
  • iPad: Từ iPad 2 trở lên
  • iPod Touch: Từ iPod Touch thế hệ thứ 4 trở lên

» Hướng dẫn: Cách tắt hiển thị ID người gọi trên iPhone cực đơn giản

3. Hệ điều hành iOS bị lỗi

Hệ điều hành gặp lỗi cũng là nguyên nhân dẫn đến việc bạn không gọi được Facetime qua 1 số điện thoại. Lúc này, bạn có thể thử khởi động lại máy để khắc phục những lỗi nhỏ. Nếu chưa được, bạn hãy cập nhật lại phần mềm cho thiết bị. Bằng cách vào Cài đặtCài đặt chungCập nhật phần mềmTải về và cài đặt.

Hoặc cũng có thể khôi phục thiết bị về cài đặt gốc bằng cách vào Cài đặtCài đặt chungĐặt lạiĐặt lại tất cả cài đặt.

4. Mất kết nối internet

Điều kiện cần để gọi được Facetime là có kết nối với internet. Vậy nên nếu thiết bị không được kết nối hoặc mất kết nối với internet thì sẽ không gọi được Facetime. Khi đó, hãy thực hiện kiểm tra thiết bị đã được kết nối với wifi hoặc 3G/4G hay chưa và thử gọi lại nhé.

Nếu chưa được, hãy kiểm tra xem wifi có đang bị lỗi không hay gói cước đang dùng có còn dung lượng không và thực hiện sửa lỗi nhé.

» Nên xem: Mạng LTE trên iPhone là gì? Mạnh hơn 4G không?

5. Ngày giờ trên thiết bị không đúng

Nếu ngày giờ trên iPhone, iPad không đúng cũng là nguyên nhân ko gọi được Facetime. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra lại ngày giờ trên máy đã đúng chưa. Chưa thì hãy sửa lại cho đúng theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên thiết bị và chọn Cài đặt chung
  • Bước 2: Chọn Ngày & giờ và bật giờ tự động để thiết bị tự cập nhật (Việt Nam là múi giờ GMT+7).
Cai dat ngay gio tren thiet bi

Cài đặt ngày giờ trên thiết bị

6. Chưa kích hoạt chức năng Facetime

Bạn không biết cách kích hoạt Facetime hoặc bạn vừa cập nhật phần mềm/khôi phục cài đặt gốc nhưng quên kích hoạt lại Facetime. Cách sửa lỗi trong trường hợp này là bạn hãy nhanh chóng kích hoạt Facetime bằng số điện thoại. Bằng cách vào ứng dụng Cài đặtFacetime và bật chức năng này lên.

Kich hoat Facetime bang so dien thoai

Kích hoạt Facetime bằng số điện thoại

Đồng thời đừng quên thêm số điện thoại của bạn tại mục Bạn có thể được liên lạc bằng FaceTime tại.

Trường hợp, chỉ không gọi được cho chỉ 1 số điện thoại cố định trên Facetime, rất có thể bạn đã vô tình chặn liên hệ số này. Lúc này, hãy vào phần Liên hệ bị chặn trong Facetime vào bỏ chặn cho số điện thoại đó.

» Khám phá: Các gói cước MobiFone 4G giá rẻ cho mọi thuê bao

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết tại sao không gọi được Facetime cho 1 số điện thoại rồi và cách tự sửa lỗi rồi đúng không. Sự thật thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng Facetime bị lỗi không gọi được. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bạn có phương án xử lý thích hợp để gọi được Facetime cho số điện thoại khác.