Supercell ID là một tài khoản lưu game của nhà phát hành game Supercell, tương tự như tài khoản Garena. Khi đăng nhập game của nhà phát hành này và kết nối với tài khoản Supercell ID, hệ thống sẽ gửi cho bạn một mã xác nhận. Tuy nhiên, nếu Supercell ID không gửi mã xác nhận cho bạn, thì rất có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Hãy cùng 3gmobifones.com theo dõi bài viết sau đây để xem những nguyên nhân đó là gì và cách khắc phục ra sao.

Supercell ID khong gui ma xac nhan

Supercell ID không gửi mã xác nhận là do đâu?

Vai trò của mã xác nhận Supercell ID

Mã xác nhận Supercell ID là một dãy các ký tự dùng để nâng cao tính bảo mật cho tài khoản của bạn. Được biết, dãy ký tự này bao gồm các chữ cái hoặc chữ số, được gửi về email hoặc số điện thoại đăng ký Supercell ID. Bạn cần nhập mã xác nhận này thì mới có thể đăng nhập tài khoản game của hãng game Supercell được.

Một số game của Supercell gồm có Clash of Clan, Clash Royale, Hay Day,… Tuy nhiên, hiện tại bạn không thể tải và cài đặt các tựa game này tại thị trường Việt Nam được. Vì Supercell đã tạm ngừng phát hành các trò chơi tại Việt Nam do một số vấn đề về pháp lý. Trường hợp cho nhu cầu chơi những game này, bạn có thể dùng công cụ chuyển đổi quốc gia và tải về để chơi.

dang nhap supercell id

» Xem thêm: Cách chuyển tiền điện thoại qua game siêu đơn giản

Tại sao Supercell ID không gửi mã xác nhận iPhone, Android?

Khi kết nối game với tài khoản Supercell ID, nhiều bạn gặp vấn đề không nhận được mã Supercell ID. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Cụ thể:

1. Do kết nối internet

Thiết bị của bạn chưa kết nối với wifi hoặc 4G thì sẽ không thể nhận được mã xác nhận của Supercell ID kịp thời. Thế nên, hãy kiểm tra kết nối internet trên thiết bị, để đảm bảo chắc chắn đây không phải là nguyên do gây nên tình trạng không nhận được mã.

2. Lỗi do sim của bạn

Nếu bạn chọn phương thức bảo mật bằng số điện thoại thì đây chính là một trong số các nguyên nhân Supercell ID không gửi mã xác nhận cho bạn. Rất có thể sim của bạn đang bị lỗi, bị khóa do lâu ngày không sử dụng hay cũng có thể bị hỏng. Để kiểm tra chính xác tình trạng sim của bạn, hãy mang sim để cửa hàng của nhà mạng để các nhân viên có chuyên môn kiểm tra. Hoặc bạn cũng có thể gọi đến tổng đài sim để được hỗ trợ.

loi supercell id do sim

» Lưu ngay: Số điện thoại tổng đài MobiFone hỗ trợ mọi vấn đề về sim

3. Địa chỉ email hoặc số điện thoại không chính xác

Dù nhập sai dù chỉ 1 ký tự trong email hoặc số điện thoại cũng kiến bạn không nhận thể nhận được mã xác nhận được gửi từ Supercell ID. Nên là, trước khi yêu cầu mã xác nhận, hãy kiểm tra chắc chặn email hoặc số điện thoại bạn vừa nhập là hoàn toàn chính xác.

4. Tính năng chặn quảng cáo

Đa số các trò chơi của Supercell đều có quảng cáo (game của hãng hoặc game khác). Đôi lúc các quảng cáo này làm phiền đến khoảng thời gian giải trí của bạn nên bạn đã sử dụng các phần mềm để chặn nó. Tuy nhiên, cách này vô tình đã làm bạn không nhận được trợ giúp mã xác minh Supercell ID. Cách xử lý tốt nhất lúc này là hãy tắt phần mềm chặn quảng cáo đó đi, và thử yêu cầu Supercell ID gửi lại mã cho bạn.

5. Lỗi từ hệ thống Supercell

Các game của Supercell đều có đồ họa cao. Chính vì thế mà đôi lúc tình trạng lỗi có thể diễn ra, khiến cho tài khoản bị đơ, lag hay không gửi mã xác nhận. Khi Supercell ID bị lỗi, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi một ít thời gian và thử yêu cầu nhận mã Supercell ID sau.

loi he thong supercell id

» Tìm hiểu: Tốc độ 3Mbps có chơi được game hay không?

Cách Fix lỗi không nhận được mã Supercell ID cực dễ

Để sửa lỗi Supercell ID không gửi mã xác nhận, bạn có thể thử cách dưới đây:

Bước 1: Xóa bộ nhớ đệm

Thao tác đầu tiên để sửa lỗi không nhận mã Supercell ID chính là xóa bộ nhớ đệm. Các thao tác thực hiện như sau:

  • Trên Android: Vào Cài đặt ⇒ chọn Ứng dụng ⇒ Tìm kiếm và chọn Game của Supercell đang chơi ⇒ Xóa bộ nhớ đệm
  • Trên iPhone: Khởi động lại thiết bị để xóa

Bước 2: Cấp quyền lại cho game

Sau khi đã xóa bộ nhớ đệm, bạn cần cấp lại một số quyền cho game. Bằng cách nhấn giữ biểu tượng game ⇒ Thông tin ứng dụng ⇒ Cấp quyền Chỉ cho phép khi dùng trong ứng dụng.

» Hướng dẫn: Cách giới hạn dữ liệu di động giúp tiết kiệm 4G đơn giản

Bước 3: Cập nhật phiên bản mới

Vào Google Play hoặc AppStore và kiểm tra xem phiên bản game của bạn đã phải là phiên bản mới nhất hay chưa. Nếu chưa, hãy bấm nút cập nhật để tải và cài đặt phiên bản mới nhất của game về máy.

Bước 4: Ngắt và kết nối lại Supercell ID

Đây là bước quan trọng nhất để lấy mã xác nhận Supercell ID. Các bước thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, mở lại Game của Supercell đang chơi
  • Tiếp tục bấm vào hình bánh răng Cài đặt tại màn hình chính
  • Chọn tiếp Đã ngắt kết nối
  • Nhập email hoặc số điện thoại tài khoản Supercell ID của bạn để nhận mã xác nhận
  • Cuối cùng, chọn nút Đăng nhập và điền mã được gửi về bạn.

** Lưu ý: Nếu chọn gửi mã về email mà không tìm thấy mã, hãy tìm kiếm trong hộp thư rác (spam).

» Giải đáp: Mạng LTE trên iPhone là gì? Mạnh hơn 3G/ 4G không?

Bước 5: Liên hệ trung tâm hỗ trợ Supercell ID

Trải qua các bước 1 – 4 mà vẫn chưa nhận được mã xác nhận từ Supercell ID. Bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm hỗ trợ qua email [email protected] để được xử lý vấn đề. Nội dung email hãy ghi rõ vấn đề bạn gặp phải, thông tin tài khoản của bạn và để lại phương thức để Supercell ID liên hệ bạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin lý giải cho việc Supercell ID không gửi mã xác nhận mà bạn cần biết. Một khi không nhận được mã Supercell ID về điện thoại, bạn có thể thử các cách kể trên để được đội ngũ kỹ thuật viên của Supercell hỗ trợ.

Bạn đang xem bài viết Cách sửa lỗi Supercell ID không gửi mã xác nhận siêu dễ tại chuyên mục Khám phá thông tin trên website 3G MobiFones.