Lưu ngay số tổng đài kiểm tra nợ xấu để tra ngay khi cần thiết
Post by: at:

Nợ xấu là thuật ngữ khá quen thuộc mà chắc chắn bạn đã từng nghe qua 1 lần. Nợ xấu được chia thành nhiều loại khác nhau và nếu bạn dính phải nợ xấu thì rất khó khăn trong việc vay vốn, mở thẻ tín dụng sau này. Khách hàng muốn biết số tổng đài kiểm tra nợ xấu để có thể liên lạc và nhờ nhân viên kiểm tra mình có bị nợ xấu hay không.

Tổng đài kiểm tra nợ xấu hỗ trợ khách hàng 24/24. Nếu bạn không chủ động gọi tổng đài thì có thể kiểm tra qua ứng dụng, trang web hoặc mang CMND/ CCCD đến ngân hàng để kiểm tra chính xác nhất.

tong dai kiem tra no xau

Lưu ngay số tổng đài kiểm tra nợ xấu để tra ngay khi cần thiết

Nợ xấu là gì? Nợ xấu ảnh hưởng như thế nào?

Nợ xấu được hiểu là khoản vay mà người vay không trả hoặc chậm trả quá nhiều trong thời gian vay. Điều này thường xảy ra bởi những nguyên nhân như quên trả, cố tình không trả, chậm đóng hạn tiền vay theo quy định quá nhiều lần. Cứ như vậy bạn đã bị liệt kê vào danh sách nợ xấu của ngân hàng và hệ thống vay vốn tài chính.

Nợ xấu ảnh hưởng khá nhiều đến người dùng. Cụ thể:

– Ảnh hưởng đến người đi vay:

  • Khi bị nợ xấu người đi vay bị liệt kê vào danh sách hạn chế cho những lần vay tiếp theo ở các ngân hàng hoặc ở các công ty tín dụng nào khác.
  • Đặc biệt nhóm khách hàng nợ xấu 3, 4, 5 thì khó có thể vay vốn để làm ăn, kinh doanh trong tương lai.
  • Tất cả các thông tin như thời gian quá hạn, tên người vay, các khoản vay quá khứ,… sẽ được lưu trữ ở trung tâm tín dụng quốc gia CIC.
  • Thời gian lưu trữ nợ xấu là 3 – 5 năm tuỳ vào thời gian người dùng trả đủ khoản vay cho ngân hàng, tín dụng.

– Ảnh hưởng đến công ty tài chính cho vay:

Không chỉ ảnh hưởng đến người cho vay mà khi bị nợ xấu còn ảnh hưởng đến công ty tín dụng.

  • Khi nợ xấu quá lớn sẽ ảnh hưởng đến những lợi nhuận của công ty, có thể dẫn đến tình trạng thua lỗ và phá sản.
  • Nợ xấu là khó có khả năng trả nên rất khó có thể luân chuyển vốn.

» Tham khảo: Hướng dẫn vay tiền qua MobiFone Money giải ngân nhanh chóng

Lưu nhanh số điện thoại tổng đài kiểm tra nợ xấu miễn phí

Nếu trước khi bạn đã có vay vốn mà không biết mình có bị cho vào danh sách nợ xấu hay không thì có thể gọi điện để nhân viên kiểm tra. Bạn hãy gọi đến số điện thoại 1800585891 của tổng đài hỗ trợ CIC để nhân viên có thể tra cứu một cách chính xác.

Thời gian hoạt động của tổng đài từ 8h00 – 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6. Khi gọi nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ giải đáp tra cứu lịch sử nợ xấu cũng như xử lý các về đề liên quan đến lỗi tài khoản hay lỗi hệ thống.

Cước phí gọi đến tổng đài 1800585891 hoàn toàn miễn phí nên khách hàng hãy yên tâm. Khách hàng nên chủ động lưu lại thông tin làm việc của tổng đài để có thể gọi khi thực sự cần thiết và gọi đúng với thời gian hoạt động của tổng đài để được hỗ trợ.

» Bạn đã biết: Cách vay tiền bằng sim MobiFone chính chủ an toàn nhất?

Những cách kiểm tra nợ xấu chắc chắn đúng bạn có thể lưu lại 

Không chỉ có gọi tổng đài hỗ trợ kiểm tra nợ xấu mới có thể tra cứu chính xác mà bạn cũng có thể thực hiện qua một vài cách kiểm tra nợ xấu ngay sau đây.

Cách 1: Kiểm tra nợ xấu trên website CIC 

  • Bước 1: Truy cập vào đường link https://cic.gov.vn
  • Bước 2: Đăng nhập hoặc đăng ký nếu chưa có tài khoản.
  • Bước 3: Nhấn vào khai thác báo cáo → Chọn thông tin tín dụng
  • Bước 4: Giao diện hiện ra nhấn vào mua báo cáo. Sau khi mua xong bạn chỉ cần nhập số CMND/ CCCD để kiểm tra nợ xấu nhanh nhất.

tra cuu no xau

Đối với ứng dụng CIC trên điện thoại bạn cũng thực hiện tương tự. Tuy nhiên để tra cứu bạn phải trả phí nên hãy lưu ý, đối với những khách hàng làm tín dụng cho vay thì có thể đăng ký mua gói kiểm tra để thuận tiện hơn trong việc kiểm tra nhé!

Cách 2: Mang CMND/ CCCD ra ngân hàng để được kiểm tra

Khách hàng cũng có thể mang CMND/ CCCD đến ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng cho vay tiền để nhân viên có thể kiểm tra. Chỉ cần cung cấp đủ CMND/ CCCD thì có thể kiểm tra nhanh chóng chỉ trong vài phút mà thôi. Thông qua cách này bạn sẽ biết được mình có bị nợ xấu không vô cùng dễ dàng.

» Xem thêm: Cách rút tiền từ tài khoản MobiFone sang ngân hàng cực đơn giản

Nợ xấu bị CIC lưu trữ trong thời gian bao lâu?

Nếu bạn bị nợ xấu thì thời gian lưu trữ thông tin của bạn trên hệ thống CIC từ 3 – 5 năm. Trong thời gian này bạn không thể nào vay hoặc mở thẻ tín dụng ở bất cứ ngân hàng nào. Vì vậy nếu có vay vốn hãy trả tiền đúng hạn và đừng để ghi vào danh sách đen là nợ xấu nhé!

Nếu trong thời gian nợ xấu thì bạn không nên vay ở các đơn vị cho vay khác. Có thể nhiều người lợi dụng vì bạn không vay được nên cho vay với lãi suất cao. Điều này khá ảnh hưởng đến tài chính của bạn.

Tạm kết

Từ những thông tin trên bạn đã biết được tổng đài kiểm tra nợ xấu là mấy chưa? Hãy nhanh chóng lưu lại để có thể được kiểm tra một cách nhanh nhất nhé!

Nội dung được cung cấp bởi 3G MobiFones với mục tiêu cung cấp thông tin chính xác nhất cho khách hàng!

-->