Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển và sử dụng dữ liệu di động mạng 4G. Thì chắc hẳn đã không ít lần gặp trường hợp sim 4G hiện chữ E/ H+. Khi gặp tình trạng này, việc truy cập mạng sẽ trở nên chậm chạp và khó khăn hơn. Bạn sẽ không thể truy cập được bất kỳ ứng dụng nào, kể cả đó là Email hoặc app đọc báo.

Do đó, thuê bao cần tìm cách chuyển từ mạng E/ H+ sang 4G nhanh nhất để tiếp tục dùng Internet. Trong bài viết này, cùng 3gmobifones.com tìm hiểu cách khắc phục mạng H+ hoặc E thành 4G nhé.

D/s gói 5G của Mobi tốc độ cao gấp 10 lần 4G

Cách đăng ký mạng Mobi 1 ngày chỉ 1k 5k 10k

Ứng tiền cho MobiFone như thế nào?

sim 4g hien chu e h+

Cách chuyển H+ sang 4G

Khái niệm H+ và E trong ngành viễn thông

Theo quy ước, H+ là ký hiệu chữ tượng trưng cho trạng thái tốc độ trao đổi dữ liệu lên đến 168.8Mbps nhưng chưa đạt đến tốc độ mạng 4G. Vậy nên, trải nghiệm lướt web bằng tốc độ mạng H+ sẽ không bằng được với 4G.

Chữ E là ký hiệu của mạng 2.75G, xét về độ yếu, chỉ xếp sau tốc độ 2G hiện nay. E là viết tắt của cụm EDGR (dịch ra là Enchanced Data rates for GSM Evolution). Khi mạng hiển thị chữ E thì chứng tỏ nó đang rất yếu, kết nối internet cũng rất khó khăn.

» Xem ngay: Tốc độ 3Mpbs có nhanh không? Làm được những gì?

Vì sao sim 4G hiện chữ E/ H+ trên điện thoại?

Tình trạng bật dữ liệu di động lại hiện H+ hoặc E thường xuyên xảy ra ở nhiều thuê bao. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân ngay dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân mạng 4G hiện chữ H+

Nếu sim của bạn hiện chữ H+ thì có thể đang gặp một số lỗi sau:

  • Điện thoại không hỗ trợ 4G LTE
  • Hiện tại bạn đang ở khu vực không có sự phủ sóng của 4G
  • Điện thoại chưa kích hoạt 4G
  • Thiết bị quá cũ hoặc bị lỗi
  • Do sim chưa chuyển đổi thành sim 4G hoặc sim bị lỗi

2. Nguyên nhân mạng 4G hiện chữ E

Một vài nguyên nhân dẫn đến mạng 4G hiện E là:

  • Đang đang ở nơi sóng quá yếu hoặc không có sự phủ sóng của 4G. Lúc này, hãy đi đến một nơi có sóng tốt hơn để 4G quay trở lại với điện thoại của bạn.
  • Do thiết bị của bạn quá cũ, dẫn đến đường truyền 4G không ổn định.

» Xem thêm: Sim ngoài vùng phủ sóng, ngoài vùng phục vụ là gì?

Cách chuyển từ mạng E/ H+ sang 4G nhanh chóng, đơn giản

Khi mạng hiện H+ hoặc E, dù bạn có bật dữ liệu di động thì cũng không thể truy cập mạng do đường truyền quá yếu. Do đó, thuê bao nên tìm cách khắc phục ngay.

1. Đến khu vực phủ sóng 4G

Những khu vực như đồi núi, hang động, tầng hầm, trong thang máy,… Có thể làm ảnh hưởng đến độ tiếp thu sóng của điện thoại. Vậy nên, hãy nhanh chóng di chuyển đến vùng có sóng 4G ổn định hơn. Ví dụ như vùng đồng bằng hay trong nội thành để khắc phục mạng H+ thành 4G.

2. Cách khắc phục mạng H+ thành 4G từ điện thoại

Rất có thể điện thoại của bạn đang ở chế độ mạng 2G hoặc 3G mà bạn không biết. Vì vậy mà bạn nên thường xuyên kiểm tra và đặt lại chế độ mạng thành 4G. Các bước thực hiện cho từng dòng máy iPhone và Android cơ bản như sau:

  • Với iPhone: Mở Cài đặtTùy chọn dữ liệu di động → Chọn Thoại và dữ liệu → Chọn LTE (4G).
  • Với Android: Mở Cài đặtDi độngLoại mạng ưu tiên LTE (4G).

Lưu ý: Đối với hệ điều hành Android, một số chức năng cài đặt mạng có thể bị ẩn đi. Vậy nên, một cách nhanh hơn là bạn có thể tìm chức năng Loại mạng ưu tiên trên thanh tìm kiếm trong phần Cài đặt (nếu có) và chọn mạng 4G cho máy.

Cach khac phuc mang H+

Cách khắc phục mạng H+ thành 4G

» Tham khảo: So sánh tốc độ mạng 4G và 5G chi tiết nhất

3. Nâng cấp lên sim 4G

Một nguyên nhân khác có thể là do sim điện thoại chưa được kích hoạt lên sim 4G. Lúc này bạn có thể đến tại các địa điểm giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ. Hoặc mua sim 4G khác ở ngoài cửa hàng để sử dụng. Tuyệt đối, không cung cấp thông tin của bạn qua điện thoại để nâng cấp sim 4G. Bởi rất có thể đó là lừa đảo giả danh nhân viên nhà mạng nhằm thu thập thông tin của bạn với mục đích chiếm lợi từ đó.

4. Thay thiết bị di động có hỗ trợ 4G

Thiết bị của bạn bị lỗi hoặc quá cũ cũng là nguyên nhân mạng hiện H+. Cách chuyển H+ sang 4G trong trường hợp này như sau:

  • Đối với trường hợp thiết bị bị lỗi: Khởi động lại máy, xóa các ứng dụng chạy ngầm gây lỗi hoặc đưa thiết bị đến cửa hàng sửa chữa uy tín.
  • Đối với thiết bị quá cũ: Bạn nên thay mới sang thiết bị có hỗ trợ mạng 4G.

» Hướng dẫn: Cách đăng ký mạng MobiFone 4G tốc độ load cực khủng

Như vậy, bài viết trên đây đã nêu ra các lý do vì sao mạng 4G hiện chữ E và H+. Đồng thời đưa ra các cách chuyển mạng E/ H+ sang 4G một cách nhanh chóng và hiệu quả.