Trong quá trình sử dụng không ít khách hàng gặp phải trường hợp eSim MobiFone bị mất sóng, sóng yếu, không có dịch vụ. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp này thì nên tìm hiểu và xử lý ngay! Có thể đây là lỗi thường gặp nên bạn cũng cần lưu ý. Có thể sim của bạn đang bị lỗi, sử dụng ở khu vực mất sóng hoặc sóng yếu. 

Cách khắc phục phải dựa vào từng nguyên nhân khác nhau. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của 3gmobifones.com để thao tác ngay! Có thể thấy eSim Mobi dùng chưa quen và khi gặp lỗi sẽ khiến bạn hoang mang. 

Tổng hợp các gói cước 3g mobifone mới nhất

Hướng dẫn đăng ký 5G sim Mobi tốc độ cao

Mobifone ứng tiền như thế nào để đăng ký 4G?

esim mobifone bi loi

eSim Mobi mất sóng, sóng yếu, không có dịch vụ do đâu?

Lý do eSim bị mất sóng, sóng yếu, không có dịch vụ?

eSIM khá tiện lợi vì đã tích hơn sẵn trên di động, tuy nhiên trong nhiều trường hợp vẫn bị mất sóng như sim vật lý thông thường. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trường hợp này. Nhưng phổ biến nhất vẫn là 1 trong các lý do sau đây:

  • Lỗi hệ thống.
  • Do người dùng đến các nơi hải đảo, vùng sâu vùng xa.
  • Tắt kích hoạt 2 sim trên máy.
  • Do sim bị khoá

» Xem thêm: Nên sử dụng eSIM Mobi làm sim chính hay phụ?

Hướng giải quyết khi eSim MobiFone bị mất sóng

Mỗi lỗi sẽ có cách giải quyết riêng, vì vậy bạn hãy căn cứ vào tình trạng eSIM MobiFone hiện tại mà chọn cách phù hợp nhất nhé!

1. Lỗi hệ thống mạng MobiFone 

Lỗi hệ thống trên máy, trên sim của mạng Mobi thường xảy ra đột ngột và không có thông báo trước. Do đó lúc này eSim hay sim vật lý đều không thể có sóng và có dịch vụ trên sim. Tuỳ vào từng khu vực sẽ bị lỗi hoặc là không.

Bạn hãy dò hỏi xung quanh những người trong khu vực bạn sinh sống có gặp trường hợp này không. Nếu lỗi hãy đợi hệ thống sửa từ 12 – 24 giờ nên hãy cố gắng đợi nhé!

» Hướng dẫn: Khắc phục tình trạng sim Mobi bị mất sóng nhanh nhất

2. Sử dụng eSim ở những nơi sóng yếu 

Khi khách hàng đi du lịch, công tác về đến các nơi như Hải đảo, vùng sâu, vùng xa thì sóng trên điện thoại sẽ yếu. Thậm chí có một vài nơi không có sóng. Lúc này thuê bao không thể gọi điện, truy cập mạng,… mà chỉ thực hiện được cuộc gọi khẩn cấp.

Người dùng hạn chế đến các nơi sóng yếu, nếu đến thì chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhất để tránh bị trở ngại công việc trên sim. Đến các vùng sóng mạnh như gần trạm phát sóng, đông dân cư.

» Tìm hiểu: Thuê bao quý khách vừa gọi ngoài vùng phủ sóng là gì?

3. Do eSim của bạn bị khoá, thu hồi

eSim của Mobi cũng tương tự như sim vật lý. Nếu khách hàng không phát sinh cước, gọi điện, nạp thẻ trong thời gian dài thì hệ thống sẽ khoá 1 chiều, 2 chiều sau đó thu hồi về kho. Nếu sim gặp phải bị thu hồi thì sim không dùng được nữa.

Hãy gọi tổng đài 18001090 (phím 1) cung cấp số nhân viên tiến hành kiểm tra. Nếu sim đã thu hồi về kho thì bạn không thể làm lại được nữa.

4. Máy điện thoại gặp sự cố phần mềm 

Bên cạnh nguyên nhân do eSim thì khách hàng còn gặp phải trường hợp thiết bị điện thoại gặp lỗi. Lúc này bạn hãy kiểm tra thiết bị điện thoại của mình, có thể khởi động lại máy để thực hiện. Sau khi khởi động lại máy bạn hãy sử dụng eSim để xem được hay chưa. Nếu chưa hãy mang đến cửa hàng sửa chữa điện thoại nhân viên sẽ hỗ trợ. 

Còn rất nhiều lỗi nhưng không xác định được. Do đó khách hàng gặp phải trường hợp eSim của Mobi bị mất sóng, không có dịch vụ thì gọi tổng đài hỗ trợ của Mobi để nhân viên kiểm tra. Mọi cước gọi hoàn toàn miễn phí nên khách hàng yên tâm.

» Cập nhật: Các gói eSIM MobiFone đang được nhiều người đăng ký

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết cách khắc phục lỗi eSim MobiFone bị mất sóng chính xác nhất. Cùng nhau cập nhật để sửa lỗi khi cần thiết. Chúc bạn thực hiện thành công!